Công ty khởi nghiệp bảo hiểm ô tô được định giá lên tới 3.65 tỷ đô la Mỹ

Công ty khởi nghiệp bảo hiểm ô tô Root Insurance Co. đang hoàn thành một đợt huy động vốn mới, có thể định giá công ty này ở mức 3.65 tỷ USD, theo một nguồn tin thân cận với tình hình cho biết. Đây là công ty khởi nghiệp ở Columbus, bang Ohio là một trong những công ty bảo hiểm lớn nhất và phát triển nhanh nhất. Root Insurance đã kiếm được 133.4 triệu đô la doanh thu phí bảo hiểm trong nửa đầu năm nay.

Hai người sáng lập công ty, Dan Manges và Alex Timm (từ trái sang phải)


Các nhà đầu tư mới bao gồm DST Global và Coatue Management đang dẫn đầu khoản đầu tư lên tới 350 triệu đô la Mỹ, cùng tất cả các nhà đầu tư hiện tại đều có kế hoạch tham gia, theo nguồn tin cho biết. Thương vụ này dự kiến ​​sẽ được hoàn thành trong tháng này.

Có trụ sở tại thành phố Columbus, bang Ohio, Root Insurance đã phát triển bằng cách bán bảo hiểm ô tô thông qua một ứng dụng di động ở hàng chục tiểu bang khác nhau. Đây là một trong những công ty khởi nghiệp lớn nhất về lĩnh vực công nghệ bảo hiểm, có sự đầu tư vốn của các quỹ đầu tư mạo hiểm, tương tự như các công ty khởi nghiệp nổi tiếng khác bao gồm Lemonade Insurance Co. và MetroMile Inc.

Root Insurance đã kiếm được 133.4 triệu đô la Mỹ doanh thu phí bảo hiểm trong nửa đầu năm 2019, gấp 12 lần doanh thu của cùng kỳ năm trước, theo hồ sơ báo cáo lên cơ quan quản lý do S&P Global Market Intelligence cung cấp.

Giống như nhiều hãng bảo hiểm khởi nghiệp khác, công ty cũng đã phải chi tiêu một số tiền đáng kể để thanh toán các yêu cầu bồi thường. Công ty đã ghi nhận 126.6 triệu đô la tổn thất trực tiếp trong năm nay tính cho đến tháng 6.

Được thành lập bởi Alex Timm và Dan Manges, Root Insurance đã huy động được 177 triệu đô la Mỹ trước vòng huy động vốn này, từ các nhà đầu tư mạo hiểm bao gồm Drive Capital, Ribbit Capital, Redpoint Ventures và những đối tác khác, theo báo cáo của PitchBook Data Inc. Công ty đã từng được định giá 1 tỷ đô la Mỹ trong vòng gọi vốn đầu tư mạo hiểm vào năm 2018.

Ông Timm, giám đốc điều hành của Root, cho biết tỷ lệ tổn thất của công ty là “hoàn toàn phù hợp theo dự kiến đối với một nhà bảo hiểm còn non trẻ.”

Công ty này hoạt động trong một ngành kinh doanh đầy thách thức, nơi nhu cầu về vốn rất cao, yêu cầu dự trữ vốn được xác định bởi các cơ quan quản lý, ngân sách tiếp thị thường tốn kém do phải cạnh tranh để thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng từ các công ty bảo hiểm đối thủ lớn như Geico và Progressive.