ĐIỀU KHOẢN VÀ ĐIỀU KIỆN CUNG CẤP DỊCH VỤ, SẢN PHẨM BẢO HIỂM TRÊN MÔI TRƯỜNG MẠNG

  1. Điều Khoản và Điều Kiện Cung Cấp Dịch Vụ, Sản Phẩm Bảo Hiểm Trên Môi Trường Mạng (Điều Khoản và Điều Kiện) này được áp dụng đối với tất cả các dịch vụ, sản phẩm bảo hiểm được Tổng Công ty CP Bảo Hiểm Bưu Điện (“PTI”) cung cấp (toàn bộ hoặc một phần) trên môi trường mạng. 
  2. Trong Điều Khoản và Điều Kiện này, Nền Tảng Giao Dịch Điện Tử bao gồm: Cổng/trang thông tin điện tử, website thương mại điện tử bán hàng, website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, các ứng dụng cài đặt trên thiết bị điện tử được PTI hoặc Đối tác của PTI sử dụng để cung cấp dịch vụ và/hoặc bán bảo hiểm của PTI trên môi trường mạng. 
  3. Trong Điều Khoản và Điều Kiện này, Khách hàng được hiểu là Người mua bảo hiểm và/hoặc Người được bảo hiểm, tùy theo tình huống giao dịch mua bảo hiểm và/hoặc sử dụng dịch vụ, sản phẩm bảo hiểm của PTI. 
  4. Bằng việc sử dụng dịch vụ và/hoặc mua bảo hiểm do PTI cung cấp trên môi trường mạng, Khách hàng xác nhận đồng ý với toàn bộ Điều Khoản và Điều Kiện này và đồng ý rằng Điều Khoản và Điều Kiện này là một bộ phận của Hợp đồng bảo hiểm giữa PTI và Khách hàng. Trường hợp Người được bảo hiểm không đồng thời là Người mua bảo hiểm thì việc xác nhận của Người mua bảo hiểm cũng được coi là xác nhận của Người được bảo hiểm. 
  5. PTI cung cấp dịch vụ, sản phẩm bảo hiểm trên môi trường mạng qua Nền Tảng Giao Dịch Điện Tử. Khách hàng thực hiện giao dịch điện tử để sử dụng dịch vụ, mua bảo hiểm của PTI qua Nền Tảng Giao Dịch Điện Tử. 
  6. Khách hàng có trách nhiệm cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết theo yêu cầu của PTI và quy định của pháp luật (nếu có) khi sử dụng dịch vụ, mua bảo hiểm của PTI qua Nền Tảng Giao Dịch Điện Tử hoặc để PTI kích hoạt hiệu lực, quyền lợi bảo hiểm cho Người mua bảo hiểm/Người được bảo hiểm. 
  7. Khách hàng sử dụng Tên đăng nhập, Mã xác thực (hoặc Yếu tố sinh trắc học hoặc Chữ ký số) để đăng nhập, xác thực và truy cập vào Nền Tảng Giao Dịch Điện Tử để thực hiện giao dịch điện tử khi sử dụng dịch vụ, mua bảo hiểm của PTI.
    Mọi yêu cầu/đề nghị, đăng ký, xác nhận, thông điệp dữ liệu được tạo ra/gửi đi trên cơ sở sử dụng Tên đăng nhập, Mã xác thực (hoặc Yếu tố sinh trắc học hoặc Chữ ký số) của Khách hàng  được gửi đến PTI đương nhiên được xác định là giao dịch điện tử do chính Khách hàng thực hiện. 
  8. Khách hàng chịu trách nhiệm và có nghĩa vụ đối với tất cả các giao dịch đã được thực hiện bằng truy cập/sử dụng Tên đăng nhập, Mã xác thực (hoặc Yếu tố sinh trắc học hoặc Chữ ký số) của Khách hàng mà không được từ chối, chối bỏ, hủy bỏ, phủ nhận, thay đổi, thoái thác giao dịch sau khi các giao dịch này đã được PTI xác nhận, chấp nhận, phê duyệt hoặc thực hiện. Khách hàng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm ngay cả đối với các giao dịch được tạo/gửi do lỗi đánh máy, do nhập thông tin sai bởi Khách hàng. PTI mặc nhiên tin rằng nội dung thông tin trên các thông điệp dữ liệu mà PTI nhận được là đúng, chính xác và do chính Khách hng thực hiện và PTI không có nghĩa vụ kiểm tra, chỉnh sửa, ngăn chặn, cảnh báo Khách hàng. 
  9. Các chứng từ điện tử liên quan đến việc cung cấp dịch vụ, sản phẩm bảo hiểm của PTI và/hoặc các thông tin, số liệu được tạo ra, ghi nhận, xác nhận và lưu giữ bởi Nền Tảng Giao Dịch Điện Tử sẽ là bằng chứng về giao dịch điện tử của Khách hàng với PTI. Chứng từ điện tử trong giao dịch giữa Khách hàng với PTI và ngược lại có đầy đủ giá trị pháp lý và có giá trị là bản gốc theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử. 
  10. PTI thực hiện quản lý, lưu giữ các Chứng từ điện tử liên quan đến các giao dịch điện tử của Khách hàng và có quyền chuyển chứng từ điện tử sang chứng từ giấy và ngược lại theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử. Khách hàng có nghĩa vụ phối hợp với PTI trong việc chuyển chứng từ điện tử thành chứng từ giấy/văn bản giấy theo yêu cầu của PTI/hoặc theo yêu cầu của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. 
  11. Nền Tảng Giao Dịch Điện Tử hoạt động liên tục (24h/ngày, 7 ngày/tuần) để cung cấp dịch vụ, sản phẩm bảo hiểm cho Khách hàng). Tuy nhiên, PTI có toàn quyền ngắt hệ thống, ngừng cung cấp dịch vụ để bảo trì, xử lý lỗi hoặc khi PTI thấy cần thiết để đảm bảo việc cung cấp dịch vụ, sản phẩm cho Khách hàng. PTI sẽ cố gắng để lên kế hoạch và thông báo về việc hệ thống không thể sử dụng được bằng cách đưa thông báo trên Nền Tảng Giao Dịch Điện Tử. PTI không chịu trách nhiệm đối với bất cứ thiệt hại và/hoặc mất mát nào do việc hệ thống bị ngắt trong trường hợp này. 
  12. Các rủi ro có thể xảy ra khi giao dịch điện tử: 
    Giao dịch điện tử luôn tiềm ẩn những rủi ro có thể phát sinh do lỗi của Nền Tảng Giao Dịch Điện Tử , lỗi/sai sót của Khách hàng hoặc của bất kỳ bên thứ ba nào khác. Những rủi ro có thể phát sinh trong quá trình thực hiện giao dịch điện tử bao gồm nhưng không giới hạn ở: 
  • Trong khi truyền tải qua mạng internet, giao dịch có thể bị treo, bị ngừng, bị trì hoãn hoặc có lỗi dữ liệu; 
  • Việc nhận dạng Khách hàng có thể không chính xác hoặc lỗi về bảo mật có thể xảy ra; 
  • Những rủi ro có thể xảy ra của các phương thức xác thực Người mua bảo hiểm, Người được bảo hiểm; 
  • Lỗi kỹ thuật, lỗi hệ thống, lỗi phần cứng, lỗi phần mềm của Nền Tảng Giao Dịch Điện Tử  làm cho Nền Tảng Giao Dịch Điện Tử không hoạt động/hoạt động không đúng thiết kế; 
  • Đường truyền viễn thông của các đơn vị cung cấp dịch vụ gặp sự cố kỹ thuật (như đứt đường truyền, nghẽn đường truyền, dung lượng đường truyền bị hạn chế, quá tải hoặc những sự cố khác liên quan đến đường truyền) làm ngừng, làm chậm, cản trở hoạt động của Nền Tảng Giao Dịch Điện Tử và/hoặc khiến cho Khách hàng không thực hiện được giao dịch điện tử; 
  • Máy chủ lưu trữ dữ liệu gặp sự cố do lỗi khách quan hoặc lỗi của đơn vị cung cấp dịch vụ lưu trữ dữ liệu; 
  • Những sự cố làm ngưng trệ, làm chậm, cản trở hoạt động của Nền Tảng Giao Dịch Điện Tử, như: nghẽn đường truyền, đứt đường truyền, dung lượng đường truyền bị hạn chế hoặc những sự cố khách quan khác khiến cho Khách hàng không truy cập được vào hệ thống hoặc việc nhận/gửi lệnh giao dịch bị lỗi, bị chậm trễ, hoặc không thực hiện được; 
  • Nền Tảng Giao Dịch Điện Tử gặp sự cố hoặc bị nhiễm virus làm ngưng trệ các hoạt động trao đổi thông tin hoặc làm cho việc tiếp nhận, xử lý, thực hiện yêu cầu của Khách hàng bị ảnh hưởng; 
  • Nền Tảng Giao Dịch Điện Tử bị tấn công, bị can thiệp bất hợp pháp làm ngưng trệ, chậm trễ các hoạt động trao đổi thông tin, gây nhầm lẫn, sai sót khi xác thực Khách hàng; 
  • Nền Tảng Giao Dịch Điện Tử bị lỗi, ngừng hoạt động khiến cho giao dịch điện tử bị chậm thực hiện, không được thực hiện hoặc bị bỏ sót, trùng lặp hay phát sinh lỗi hoặc yêu cầu giao dịch có thể bị treo, ngừng, trì hoãn hoặc có lỗi dữ liệu; 
  • Lỗi Nền Tảng Giao Dịch Điện Tử trong việc xác thực Khách hàng dẫn đến giao dịch hoặc yêu cầu của Khách hàng không được thực hiện; 
  • Tên truy cập, Mã xác thực hoặc Yếu tố sinh trắc học hoặc Chữ ký số của Khách hàng bị tiết lộ hoặc bị bên thứ ba chiếm đoạt/sử dụng bất hợp pháp; 
  • Bất kỳ rủi ro nào khác theo quy định của pháp luật có thể phát sinh mà Khách hàng hiểm gặp phải trong quá trình giao dịch điện tử. 
  1. Khi thực hiện giao dịch điện tử, Khách hàng mặc nhiên hiểu và chấp nhận mọi rủi ro, tổn thất hoặc bất kỳ thiệt hại nào khác phát sinh do các lỗi, sự cố có thể xảy ra trong quá trình thực hiện giao dịch điện tử.  
    Khi thực hiện giao dịch điện tử, Khách hàng mặc nhiên chấp nhận rằng: (i) PTI không phải chịu bất kỳ trách nhiệm nào đối với các tổn thất, thiệt hại (nếu có) của Khách hàng phát sinh từ và/hoặc liên quan đến những rủi ro trong giao dịch điện tử của Khách hàng; (ii) các Chứng từ điện tử được lưu giữ trên Nền Tảng Giao Dịch Điện Tử là chứng từ có giá trị như bản gốc và có hiệu lực pháp lý ràng buộc đối với Khách hàng. 
  2. PTI có toàn quyền điều chỉnh, thay đổi và thay thế các nội dung của Điều Khoản và Điều Kiện này và/hoặc quy định thêm các điều kiện, điều khoản mới vào bất kỳ thời điểm nào mà không cần phải thông báo trước cho Khách hàng. Bằng việc sử dụng các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm được PTI cung cấp (toàn bộ hoặc một phần) trên môi trường mạng, Khách hàng đồng ý từ bỏ quyền được thông báo và đã đồng ý chấp thuận bất cứ sửa đổi hoặc bổ sung vào Điều Khoản và Điều Kiện này (nếu có). Các sửa đổi, bổ sung sẽ có hiệu lực kể từ thời điểm được đưa lên Trang thông tin điện tử của PTI. 
  3. Điều Khoản và Điều Kiện này được coi là Thỏa Thuận Cung Cấp Dịch Vụ, Sản Phẩm Bảo Hiểm Trên Môi Trường Mạng giao kết giữa Khách hàng với PTI kể từ khi Khách hàng xác nhận đồng ý với Điều Khoản và Điều Kiện này. Các nội dung trong Điều Khoản và Điều Kiện này được điều chỉnh và giải thích theo quy định của pháp luật Việt Nam.