I/ MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Tìm kiếm và khai thác khách hàng trực tiếp và qua các kênh phân phối
– Nghiên cứu, tạo nguồn và phát triển khách hàng tiềm năng (bao gồm trực tiếp và gián tiếp).
– Tổ chức gặp gỡ, kết nối, tổ chức workshop giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ nhằm khai thác nhu cầu khách hàng.
– Đánh giá nhu cầu, chuẩn bị đề xuất và trình bày bản tư vấn giải pháp cho khách hàng.
– Tư vấn, thuyết phục khách hàng mới mua hợp đồng bảo hiểm, khách hàng cũ tái tục/gia hạn hợp đồng.
– Phối hợp với các bộ phận chức năng để hoàn tất thủ tục ký kết hợp đồng, cấp giấy chứng nhận (nếu có).
– Duy trì mối quan hệ, chăm sóc khách hàng và giữ chân khách hàng lâu dài.
2. Thực hiện vai trò Đại sứ thương hiệu của PTI đối với khách hàng
– Tham gia các hoạt động quảng bá sản phẩm/dịch vụ.
– Hướng dẫn khách hàng sử dụng các tiện ích, nền tảng, công cụ phục vụ KH của PTI.
– Kết nối mạng lưới khách hàng
3. Đóng góp ý kiến cho việc xây dựng và cải tiến quy trình tư vấn
– Xác định rủi ro có khả năng xảy ra trong quá trình tư vấn và xây dựng các kịch bản tư vấn, bán hàng.
– Đóng góp ý kiến cải tiến và hoàn thiện quy trình tư vấn và bán hàng
4. Lập báo cáo, cung cấp dữ liệu về hoạt động tư vấn, bán hàng cho các cấp quản lý và nhập liệu hệ thống
II/ YÊU CẦU ỨNG VIÊN
1. Trình độ học vấn/Chứng chỉ
– Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên chuyên ngành Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm
2. Kinh nghiệm làm việc
– Đối với Chuyên viên: Tối thiểu 1 năm kinh nghiệm bán hàng cá nhân trong lĩnh vực Tài chính/Ngân hàng/Bảo hiểm.
– Đối với Chuyên viên Cao cấp: Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm bán hàng cá nhân trong lĩnh vực Tài chính/Ngân hàng/Bảo hiểm.
3. Kiến thức/Kỹ năng/năng lực chuyên môn
– Kiến thức chuyên môn bảo hiểm: Hiểu và nắm vững cơ bản về các sản phẩm; Có kiến thức cơ bản về các quy định và điều kiện bảo hiểm, pháp luật và quy định của ngành bảo hiểm.
– Kiến thức kinh doanh, bán hàng: Hiểu biết về các nguyên tắc, kỹ năng và chiến lược liên quan đến quá trình chốt giao dịch và tạo ra doanh số bán hàng; Hiểu được cách thức triển khai hệ thống công tác viên bán hàng.
– Kiến thức về Đầu tư – Tài chính (Lợi thế): Hiểu biết về khái niệm tài chính cá nhân và tư vấn khách hàng về việc chọn lựa sản phẩm phù hợp với tình hình tài chính của họ.
– Kỹ năng giao tiếp.
– Chủ động trong công việc.
4. Năng lực cốt lõi
– Có tư duy và tố chất phù hợp với giá trị cốt lõi của công ty.
III/ QUYỀN LỢI VÀ LỢI ÍCH
1. Cộng đồng những người làm nghề chính trực và dấn thân phụng sự
– Môi trường làm nghề chuyên nghiệp.
– Làm việc với tinh thần làm chủ, sáng tạo và thách thức.
2. Thu nhập theo năng lực
– Thu nhập xứng đáng theo năng lực và giá trị đóng góp.
– Được xem xét và đánh giá điều chỉnh thu nhập hàng năm.
– Tham gia BHXH, BHYT, BHTN theo đúng quy định luật lao động.
– Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe và các phúc lợi.
3. Tổ chức học tập và văn hóa sôi nổi
– Không gian làm việc mở với trang thiết bị hiện đại.
– Được tham gia các chương trình đào tạo nâng cao kiến thức chuyên môn và kỹ năng làm việc.
– Các hoạt động văn hóa, thiện nguyện phongphú và sôi nổi.
4. Cơ hội thăng tiến
– Lộ trình thăng tiến rõ ràng, phù hợp với năng lực thực tế và nguyện vọng của bản thân.
IV/ THÔNG TIN ỨNG TUYỂN
– Hồ sơ xin gửi về: tuyendung@pti.com.vn; ngan.tranthuy@ipam.vn
– Khu vực tuyển dụng: Hệ thống PTI toàn quốc