PTI Bắc Trung Bộ và bí quyết kinh doanh hiệu quả

Tính đến hết tháng 11 năm 2019, Công ty Bảo hiểm Bưu Điện khu vực Bắc Trung Bộ (PTI Bắc Trung Bộ) đã xuất sắc hoàn thành 100% kế hoạch kinh doanh của cả năm, trong đó doanh thu đạt 111 tỷ đồng, tăng trưởng 32%. Như vậy, theo dự kiến, kết thúc năm 2019, PTI Bắc Trung Bộ hoàn toàn có khả năng hoàn thành 120% kế hoạch đã đề ra.

Các nghiệp vụ bảo hiểm đều có mức tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2018, trong đó doanh thu dẫn đầu vẫn thuộc về bảo hiểm xe cơ giới, theo sau đó là bảo hiểm con người. Đặc biệt, bảo hiểm hàng hải có mức tăng trưởng đột phá lên 214%.

Đóng góp rất lớn vào kết quả doanh thu của PTI Bắc Trung Bộ phải kể tới 3 kênh khai thác trọng yếu bao gồm: Kênh Vnpost, kênh Banca và kênh Showroom. Trên thực tế, các kênh khai thác này có những đặc điểm thuận lợi và khó khăn khác nhau, đòi hỏi công ty phải đưa ra những chính sách linh hoạt trong việc triển khai các hoạt động kinh doanh.

Giám đốc PTI Bắc Trung Bộ – Ông Chế Thanh Bình cho biết, những thành tích mà công ty đạt được trong năm 2019 đều gói gọn trong hai chữ “gần gũi” – gần gũi với điểm bán và gần gũi với khách hàng. Chỉ có bám trụ ở các kênh khai thác, nắm rõ được ưu và nhược điểm của từng kênh thì mới đưa ra được những đối sách phù hợp để nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng.

Kênh Vnpost vẫn luôn có lợi thế với mạng lưới bưu điện sâu rộng, bám sát tới tận đơn vị xã, đồng thời nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát từ phía Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Tuy nhiên kênh bán này vẫn có những mặt hạn chế nhất định. Đơn cử như việc khai thác còn gặp nhiều khó khăn khi mà người dân ở vùng sâu vùng xa vẫn chưa thực sự hiểu rõ được lợi ích mà các sản phẩm bảo hiểm mang lại cho mình. Chính vì vậy, cán bộ PTI cần đặt mình vào vị trí của khách hàng để thấu hiểu họ muốn gì và cần gì để từ đó có cách tiếp cận phù hợp. Ngoài ra, khi xảy ra sự kiện bồi thường, phải giải quyết nhanh chóng để chứng minh dịch vụ sau bán hàng mới là thứ PTI quan tâm hàng đầu.

Đối với kênh Banca thì lại khác, bởi lẽ mỗi một ngân hàng lại có cách thức hoạt động và hợp tác khác nhau. Do đó, khi ký kết hợp tác chiến lược với các ngân hàng, cần phải đưa ra được những chính sách phù hợp để xây dựng sản phẩm. Các ngân hàng cũng có những lựa chọn hợp tác với nhiều công ty bảo hiểm khác nhau, vì thế việc xây dựng chất lượng dịch vụ phù hợp với tiêu chí của mỗi nhà băng là điều không thể bỏ qua để giữ chân đối tác.

Ông Bình cũng chia sẻ, kênh Showroom luôn là kênh gặp phải nhiều khó khăn nhất, đặc biệt là trong quản lý chất lượng dịch vụ. Có đôi khi, cán bộ của PTI Bắc Trung Bộ phải giả làm khách hàng, tới từng showroom để kiểm chứng dịch vụ chăm sóc khách hàng có đúng như trong cam kết hay không, bởi lẽ chỉ cần làm sai một chút cũng có thểgây ảnh hưởng tới hình ảnh thương hiệu mà PTI xây dựng.

Trong năm 2020, PTI Bắc Trung Bộ sẽ đẩy mạnh phát triển cả ba kênh dựa trên những thành tựu đã đạt được trong năm 2019, cùng với đó là việc tập trung cho nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới và bảo hiểm con người. Ông Bình cho biết: “Dù doanh thu là cái đích mà công ty nào cũng hướng tới nhưng việc hoàn thiện các dịch vụ sau bán hàng mới là cách để các công ty bảo hiểm giữ chân khách hàng. Năm 2020, PTI Bắc Trung Bộ sẽ tiếp tục lấy hai chữ “gần gũi” để làm tôn chỉ cho các hoạt động của mình.”
 

TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM BƯU ĐIỆN