PTI RA MẮT BẢO HIỂM BẢO AN KHANG TRÊN MẠNG VIETTEL

Bảo An Khang là bảo hiểm hỗ trợ viện phí đầu tiên khách hàng tham gia ngay trên di động của PTI. Giấy chứng nhận bảo hiểm được cấp trực tuyến, trừ phí qua tài khoản di động. Thủ tục bồi thường nhanh gọn, hỗ trợ chi trả quyền lợi bảo hiểm online và tại các bưu cục trên cả nước.

Sau 6 tháng tích cực chuẩn bị, ngày 20/04/2018, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện PTI và Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel đã cho ra mắt Bảo An Khang – sản phẩm bảo hiểm hỗ trợ viện phí đầu tiên triển khai trên mạng di động đến đông đảo thuê bao Viettel trên toàn quốc.

Bảo An Khang dành cho khách hàng từ độ tuổi 5 – 65 với các quyền lợi thiết yếu bao gồm trợ cấp nằm viện, hỗ trợ phẫu thuật trong trường hợp bệnh tật và tai nạn, quyền lợi tử vong khi đang điều trị rủi ro do tai nạn tại bệnh viện. Khách hàng không phải kiểm tra sức khỏe mà chỉ cần cam kết tình trạng sức khỏe ngay trên mẫu đơn đăng ký online hoặc xác nhận trên điện thoại

Điểm nổi bật của sản phẩm là khách hàng có thể tự chọn cách thức tham gia thuận tiện nhất cho mình ngay trên di động: gọi tổng đài tư vấn 1900 633 699, nhắn tin cú pháp BAK gửi về 5515 để nhận tư vấn hoặc đăng ký tại website BẢO AN KHANG
 

 Ngoài ra, để đảm bảo mọi thuê bao đều có thể tiếp cận được dịch vụ, tới đây Bảo An Khang cũng sẽ được triển khai qua kênh USSD, tổng đài IVR và các kênh kỹ thuật số khác của nhà mạng Viettel.

Phí bảo hiểm sẽ được đóng theo tuần qua tài khoản di động của khách hàng đối với thuê bao trả trước và ghi nhận vào hóa đơn cước hàng tháng đối với thuê bao trả sau. Các lựa chọn thanh toán phí qua ví điện tử cũng sẽ được triển khai trong năm 2018.

Bên cạnh việc chi trả quyền lợi bảo hiểm qua internet banking, chuyển khoản, PTI vẫn duy trì kênh chi trả truyền thống qua mạng lưới 10.800 bưu cục – điểm bán lẻ kênh Bưu điện của PTI trên toàn quốc. Quy trình thẩm định hồ sơ bồi thường cũng đang được số hóa và rút ngắn thời gian để đảm bảo bồi thường nhanh nhất cho khách hàng.

Song song với việc cung cấp sản phẩm, bán hàng và vận hành nghiệp vụ của PTI, Viettel cũng đã hoàn thiện nền tảng kỹ thuật để đảm bảo trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Việc ra mắt sản phẩm Bảo An Khang đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược trở thành công ty bảo hiểm bán lẻ dẫn đầu thị trường và tiên phong phát triển và ứng dụng kỹ thuật số vào hoạt động kinh doanh của Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện PTI.

Mặc dù các sản phẩm bảo hiểm con người và nhân thọ đã phát triển ở Việt Nam được 20 năm tuy nhiên vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức để dân chúng có thể tiếp cận dễ dàng. Sự phát triển mạnh mẽ của di động và internet đã mở ra cuộc cách mạng về phương thức phân phối các dịch vụ tài chính cũng như đẩy mạnh thanh toán phi tiền mặt. Cùng với đó, điện thoại di động đang cách mạng toàn diện ngành bảo hiểm thế giới cũng như mang đến những giải pháp ưu việt phá rỡ các rào cản cố hữu tại các thị trường đang phát triển.

“Tiềm năng là rất lớn. Tất cả những gì chúng ta cần là giải pháp kinh doanh bảo hiểm thật năng động và sáng tạo để khai thác dư địa này. Các doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt và đi nhanh sẽ hái quả ngọt trong tương lai” Phó Tổng Giám đốc PTI Nghiêm Xuân Thái chia sẻ góc nhìn của mình.

Hiện nay, tỷ trọng phí bảo hiểm trong GDP của VN còn rất thấp, chiếm 1,42%, thấp hơn so với mức trung bình của khối ASEAN (3,35%), châu Á(5,37%) và thế giới (6,3%). Đối với một số nước phát triển hơn như Thái Lan, Malaysia, Singapore tỷ lệ này chiếm khoảng 15%.

Tại Việt Nam, tỷ lệ người dân được bảo hiểm hiện nay rất khiêm tốn, đặc biệt ở các tỉnh miền núi, biển đảo và vùng sâu vùng xa. Đại đa số thu nhập người dân còn thấp, chưa ổn định, khó khăn trong việc tiếp cận các dịch vụ bảo hiểm cơ bản cũng như việc chi trả các dịch vụ y tế. Bên cạnh đó, nhận thức hạn chế về bảo hiểm, trục lợi bảo hiểm khá phổ biến, độ phủ internet tốc độ cao với giá thành hạ chưa sẵn sàng. Đó là những thách thức căn bản để có thể đưa bảo hiểm đến gần tới người dân. Và sự phổ cập của điện thoại di động với cách mạng về phân phối và thanh toán trực tiếp đang giúp xóa bỏ các rào cản này.

Nhận thấy xu hướng đó, nhiều năm nay lãnh đạo của Bảo hiểm Bưu điện luôn trăn trở làm sao có thể khai thác sức mạnh của công nghệ để đem đến cho người dùng những sản phẩm bảo hiểm tiện ích nhất, Phó Tổng Giám đốc PTI Nghiêm Xuân Thái cho hay.

Cung cấp bảo hiểm qua di động ở các nước đang phát triển không mới đối với thế giới nhưng ở Việt Nam thì vẫn còn nhiều thách thức. Nhìn thấy tiềm năng là một chuyện, dám làm lại là một chuyện khác, ông Thái chia sẻ thêm. Bởi kinh doanh bảo hiểm ở Việt Nam có những đặc thù mà không thể đem mô hình thành công của nước ngoài dù có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam như các thị trường Châu Phi, Campuchia, Bangladesh, Pakistan là triển khai được.

Chấp nhận khó khăn nội tại của thị trường và hoàn cảnh khách quan, Bảo hiểm Bưu điện đã quyết định bắt tay các nhà mạng nỗ lực phát triển và xây dựng kênh phân phối di động để mọi khách hàng không phân biệt thu nhập, địa lý đều có thể được bảo vệ trước các rủi ro về sức khỏe. “Chúng tôi phải đầu tư rất lớn về công nghệ, nhân lực và thay đổi cả tư duy theo cách làm số hóa mà không phải thu hồi vốn được ngay trong vài năm đầu” ông Thái khẳng định.

Trở lại với Bảo An Khang, những khách hàng đã có bảo hiểm y tế bắt buộc, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm nhân thọ thì việc tham gia thêm Bảo An Khang chỉ với vài thao tác trên di động sẽ giúp khách hàng có thêm nguồn tài chính hỗ trợ khi rủi ro xảy ra và không ảnh hưởng đến quyền lợi của các sản phẩm bảo hiểm khác đã tham gia.

Tiếp sau Viettel, Bảo An Khang dự kiến sẽ đến với người dùng mạng VinaPhone vào tháng 7 năm nay và MobiFone cuối năm 2018.
 

TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM BƯU ĐIỆN - PTI