Nền tảng hỗ trợ lẫn nhau của Ant Financial, Xiang Hu Bao, thu hút 100 triệu người dùng, tăng 60% doanh số bảo hiểm trong năm đầu tiên

Hơn 10,000 người đã nhận được hỗ trợ tài chính thông qua nền tảng này tính đến tháng Mười Một. Khoảng 60% người dùng đến từ các thành phố cấp ba hoặc cấp thấp hơn, các quận và khu vực nông thôn

Xiang Hu Bao, một nền tảng hỗ trợ lẫn nhau thông qua trực tuyến thuộc sở hữu của gã khổng lồ dịch vụ tài chính Ant Financial, đã thu hút tới 100 triệu người dùng kể từ khi ra mắt cách đây một năm và giúp các công ty bảo hiểm hoạt động trên nền tảng kinh doanh bảo hiểm của Alipay tăng 60% doanh thu bán bảo hiểm sức khỏe.

Nền tảng này rất được ưa chuộng trong cộng đồng dân cư nông thôn Trung Quốc, nhưng bản thân nó lại không phải là một sản phẩm bảo hiểm, mà chỉ là một cơ chế chia sẻ các yêu cầu bồi thường tập thể, được xây dựng trên công nghệ blockchain cung cấp các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe cơ bản để bảo vệ người tham gia chống lại 100 loại bệnh hiểm nghèo.

Tuy nhiên, nền tảng này đã thúc đẩy những người tham gia vượt ra khỏi phạm vi hỗ trợ lẫn nhau và mua các hợp đồng bảo hiểm sức khỏe được cung cấp bởi các công ty bảo hiểm đối tác. Hơn 100 triệu người dùng của nền tảng này đã chiếm tới 7% dân số Trung Quốc, hiện đã lên tới 1.43 tỷ người theo ước tính mới nhất của Bộ Kinh tế và Xã hội Liên Hợp Quốc.
 

Tính đến tháng này, hơn 10,000 người đã nhận được hỗ trợ tài chính thông qua nền tảng, theo Ant Financial cho biết.

Có tới hơn 70 công ty bảo hiểm bán sản phẩm của mình trên nền tảng kinh doanh bảo hiểm của Ant Financials, là nền tảng hoạt động độc lập với Xiang Hu Bao. Mức tăng trưởng 60% đại diện cho tổng doanh số gia tăng bán bảo hiểm sức khỏe mà họ đạt được kể từ khi Xiang Hu Bao được ra mắt, theo một phát ngôn viên cho biết.

“Xiang Hu Bao đã có vai trò lớn trong việc giáo dục người dân hiểu biết tốt hơn về giá trị của bảo hiểm chống lại các bệnh hiểm nghèo…Cứ ba người tham gia thì có một người có ý định mua một sản phẩm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo trong sáu tháng tới,” theo Ant Financial cho biết, trích dẫn một cuộc khảo sát do FT Confindential Research thực hiện, một dịch vụ nghiên cứu của Thời báo Tài chính Financial Times cung cấp các phân tích chuyên sâu dựa trên dữ liệu về Trung Quốc và Đông Nam Á. Số lượng người có ý định như vậy cao hơn 22 phần trăm so với số lượng người không phải là người dùng của nền tảng Xiang Hu Bao.

Xiang Hu Bao được ra mắt vào tháng 10 năm 2018 trên nền tảng thanh toán di động của Ant Financial là Alipay. Khoảng 60% người dùng đến từ các thành phố cấp ba hoặc cấp thấp hơn, các quận và khu vực nông thôn, theo Ant Financial cho biết. Khoảng một phần mười trong số họ không có sản phẩm bảo vệ sức khỏe nào ngoài Xiang Hu bao. Ant Financial là một chi nhánh của Tập đoàn Alibaba Group.
 

Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Đại học Nankai ở Thiên Tân cho thấy hơn hai phần ba số người tham gia Xiang Hu Bao Bao kiếm được ít hơn 100,000 nhân dân tệ (14,226 USD) mỗi năm và khoảng 86% trong số họ không thể chi trả cho các chi phí y tế vượt quá 300,000 nhân dân tệ.

Nền tảng hỗ trợ lẫn nhau hy vọng sẽ thúc đẩy sự bảo vệ chăm sóc sức khỏe toàn diện hơn với một dịch vụ không yêu cầu trả trước, theo công ty cho biết. Ant Financial tính phí quản lý 8% dựa trên tổng số tiền thanh toán bồi thường hàng tháng, cũng được chia sẻ cho những người dùng nền tảng.

Dịch vụ này cung cấp khoản thanh toán tối đa một lần 300,000 nhân dân tệ cho mỗi yêu cầu bồi thường được chấp nhận, bao gồm các bệnh hiểm nghèo như ung thư phổi, vú và tuyến giáp và các chấn thương sọ não nghiêmtrọng, cùng nhiều bệnh tật khác. Tuy nhiên nền tảng này chỉ phục vụ cho người dùng có độ tuổi tối đa là 59 tuổi.

Những nỗ lực trước đây trong việc xây dựng một nền tảng hỗ trợ lẫn nhau ở Trung Quốc đã thất bại vì gian lận và thiếu minh bạch, theo Ant Financial cho biết. Bằng cách sử dụng blockchain, Xiang Hu Bao đã giảm được gian lận bằng cách làm cho quy trình nộp bằng chứng bồi thường hoàn toàn không thể bị can thiệp làm thay đổi từ bên ngoài.
Nguồn: sưu tầm gg